Chuyển đến nội dung chính

Tổng hợp đặc sản Bình Định làm quà ý nghĩa nhất

Bạn đến Quy Nhơn nhưng không biết Quy Nhơn có đặc sản gì? đi đâu ăn gì ở Quy Nhơn?

Bài viết này sẽ tổng hợp đặc sản Bình Định Quy Nhơn “Ngon Nhất” để bạn vừa thưởng thức tại chỗ và vừa mua về làm quà. Những món đặc sản Quy Nhơn nổi tiếng thử một lần là “nhớ mãi không quên”

Tổng hợp đặc sản Bình Định làm quà

Tré Bình Định - đặc sản Bình Định làm quà có 1 0 2

Có lẽ Tré là món ăn hơi đặc biệt trong các loại đặc sản Bình Định và miền Trung. Đặc biệt từ hình thù, tên gọi không giống ai; nhưng cũng đặc biệt ở chỗ là hương vị của nó làm cho người ta khó quên khi đã một lần thưởng thức.

Tré Bình Định được tạo hình như những chiếc “cán chổi” nhỏ xíu. Đây là một trong những mồi nhậu của người dân bản địa khi uống rượu bầu đá. Nguyên liệu để làm nên tré là thịt tai, thịt đầu, thịt ba chỉ cùng với mè, thính, riềng, ớt, lá ổi non và tỏi.


Bánh hồng Tam Quan - Đặc sản Bình Định làm quà ý nghĩa

Ai mê đồ ngọt mà du lịch Quy Nhơn thì chắc hẳn sẽ mê tít món bánh hồng ngon ngọt. Cũng như bao món bánh Việt Nam khác, bánh hồng cũng mang trong mình sự chân thành của người dân địa phương, khiến ai thử qua món bánh đều nhớ về chuyến đi Quy Nhơn đậm đà tình quê.


Nem chợ Huyện - món ăn đặc sản bình dân

Gọi là Nem chợ Huyện bởi nem được chế biến ở Tuy Phước gần chợ huyện nên nem gắn liền với tên chợ. Nem chợ Huyện đủ vị, mặn, ngọt, dai, béo, giòn… Được phổ biến trong bữa ăn hàng ngày cho đến các dịp cưới hỏi, giỗ chạp.

Nem chua Bình Định có vị dai dai, sần sật, chua chua, giòn giòn. Nem tươi đã ngon, nướng với than, ăn kèm với bánh tráng, rau mùi, tía tô, rau răm, chuối, khế xắt nhỏ, dưa leo, nước chấm (hoặc xì dầu) và vài múi tỏi, trái ớt càng tuyệt.

 Mực ngào - món ngon Bình Định

Mực ngào có một hương vị thơm ngon rất riêng thu hút khách du lịch. Để chế biến được món mực ngào người đầu bếp đã phải rất công phu, tài tình tỉ mỉ chăm chút cho món ăn. Mực sau khi đươc thu mua từ những cảng hải sản tươi ngon được đem về sơ chế và chế biến luôn để giữ được độ tươi ngon nguyên vẹn của mực.

Mực được ướp cùng tiêu, tỏi, ớt, mắm và một số loại gia vị khác để tạo độ thơm ngon đặc trưng của mực. Món ăn này có vị cay đặc trưng, thơm thơm của các loại gia vị sẽ làm bạn thích thú và muốn ăn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

||>> Tham khảo: Cách Làm Mực Ngào Ớt Thơm Ngon Đơn Giản Tại Nhà


Bánh tráng dừa - mang đậm hương vị đặc sản Quy Nhơn Bình Định

Từ lâu, bánh tráng dừa được xem như một đặc sản nổi tiếng của đất Bình Định, và đặc biệt chỉ ở Tam Quan mới có... là một trong những đặc sản được nhiều người yêu thích và mua về làm quà mỗi khi ghé Bình Định. Điều đặc biệt là bánh tráng dừa chỉ ăn riêng chứ không dùng kèm các món khác như bánh tráng mè thông thường.


Rượu bầu đá - đặc sản Quy Nhơn làm quà cho đấng mày râu

Rượu Bàu Đá là loại rượu ngon hàng đầu tại Việt Nam. Nhiều nhà thơ, nhà văn nổi tiếng khi dùng qua loại rượu này đều khẳng định đây chính là “thiên hạ đệ nhất tửu” và từ lâu đã được xem là Quốc Tửu của Việt Nam.

Rượu có nồng độ rất cao, hơn 50 độ, uống nhanh say nhưng say rồi không thấy mệt. Muốn có rượu ngon, người nấu phải tuân thủ các yêu cầu nghiêm ngặt về nguồn nước, gạo, men, dụng cụ nấu, cộng với kinh nghiệm gia truyền.


Bún Song thằn - đặc sản Bình Định tiến Vua

Được làm từ đậu xanh, loại bún nổi tiếng của làng nghề bún, bánh An Thái (Nhơn Phúc, TX An Nhơn) được mệnh danh là bún tiến Vua. Món bún này có thể chế biến nhiều món ngon, trong đó ngon nhất là món bún song thằn xào với thịt bò, mề gà, rau cải, hoặc gạch cua.

Để mua bún song thằn Bình Định ngon, bạn có thể mua ở những cửa hàng kinh doanh đặc sản, gian hàng đặc sản địa phương . Trung bình 5 kg đậu chỉ làm thành 1 kg bún, nên món bún này có giá thành cao.

||>>> Tham khảo: Cách làm bún song thằn tiến Vua, món ngon nổi tiếng Bình Định


Bánh ít lá gai - đặc sản Quy Nhơn làm quà không thể thiếu

Bánh ít có ở nhiều nơi nhưng gần như chỉ ở Bình Định mới có bánh ít lá gai. Nói gần như bởi bánh ít lá gai ở xứ khác nhất định có đôi chút yếu tố liên quan đến Bình Định. Nguyên liệu chính để làm bánh là bột nếp và lá gai. Bánh khi ăn mềm, dẻo cùng vị ngọt vừa phải rất ngon miệng.


Chả ram tôm đất

Chả ram tôm đất là món ăn đặc sản Bình Định, món ăn tuy đơn giản nhưng xuất hiện hầu hết trên thực đơn của các nhà hàng từ bình dân đến sang trọng, trong các dịp lễ tết, đám giỗ…


Mắm nhum Mỹ An

Một khi đã nhắc đến đặc sản Quy Nhơn chắc chắc bạn không thể bỏ qua món mắm nhum Mỹ An. Ngày xưa, mọi người dùng mắm nhum ở nơi đây để cống tiến cho vua. Nhưng ngày nay nó đã thành đặc sản nổi tiếng khắp các vùng miền.

Nhum có nhiều loại. Loại dùng để muối mắm là nhum ta, màu đen. Mắm nhum có cách chế biến đơn giản nhưng tốn nguyên liệu. Một 100 kg nhum sống chỉ làm được 2 kg nước mắm. Đây cũng là lý do loại mắm này hiếm có khó tìm.

Các món ăn đặc sản Quy Nhơn Bình Định

Bún cá Quy Nhơn - món ngon Quy Nhơn Bình Định

Nhắc đến đặc sản của thành phố biển Quy Nhơn, bún chả cá Quy Nhơn là món ăn đầu tiên phải kể tới. Điểm nhấn của món ăn là phần chả cá là được làm từ cá thu ngọt thịt và phải quết làm sao cho miếng bánh chả láng mịn, tròn dày vừa phải, cùng nước lèo được nấu từ xương và đầu cá thu, trong veo, ngọt tự nhiên.

Món đặc sản Quy Nhơn này đi vào lòng người nhờ sự hòa quyện tuyệt vời giữa những lát chả cá thơm ngon cùng với nước lèo đậm hương vị miền biển, kết hợp với rau sống tươi xanh đảm bảo đủ giá trị dinh dưỡng.

Địa chỉ ăn bún cá ngon ở Quy Nhơn

Quán Bún Cá Quê Hương

Địa chỉ: 136 Đường Nguyễn Huệ, Trần Phú, Thành phố Qui Nhơn, Bình Định

Điện thoại: 0256 3828 726

Bánh xèo tôm nhảy Mỹ Can - món ngon Bình Định nên thử 1 lần

Bánh xèo bà Năm Mỹ Can là một trong những quán bánh xèo tôm nhảy đầu tiên ở Quy Nhơn, trước đây quán còn lụp xụp, bây giờ đã sửa sang lại khang trang hơn. Bánh xèo ở đây nổi tiếng thơm ngon

Tất cả nguyên liệu đều tự tay bà Năm làm theo cách truyền thống xưa: bột gạo xay bằng cối đá để bánh giòn mịn và thơm, tôm phải là tôm đất còn sống nhảy tanh tách, nước mắm bỏ xoài sống bằm chứ không bỏ thơm. Bữa nào tôm nhiều bà đúc nhiều, ít bà nghỉ sớm chứ không mua tôm biển thay thế.

Địa chỉ: Cầu Mỹ Cang, Phước Sơn, Tuy Phước, Bình Định, Việt Nam

Điện thoại: 0490 542 5556

 

source  https://dichvuxunau.vn/dac-san-binh-dinh/

 Tham khảo và mua sản phẩm tại:

https://bit.ly/tmklhoe#tôm_khô

https://bit.ly/ogipeIY#tôm_tích

https://bit.ly/8kokwIH#tôm_hùm_bông

https://bit.ly/3rSFQsY#hải_sản_tươi_sống

https://bit.ly/PigdvxP#rượu_bầu_đá

https://bit.ly/Qsipfwa#đặc_sản_bình_định

https://bit.ly/2Z82mF9#cua_huỳnh_đế

https://bit.ly/3vkGXER#bánh_ít_lá_gai

https://bit.ly/3FM6R9k#bánh_tráng_bình_định

https://bit.ly/3aKiK1k#bánh_xèo_tôm_nhảy

https://bit.ly/3aLHrKW#bánh_hỏi_lòng_heo

https://bit.ly/3naeL42#ốc_hương

https://bit.ly/3BVitoa#mực_lá

https://bit.ly/3DT44cG#mực_khô

https://bit.ly/3GdnUS2#tôm_hùm_xanh

https://bit.ly/kdaohf9#mực_ống

https://bit.ly/3AnPOKH#ốc_nhảy

 https://bit.ly/3bQYqzi#ốc_móng_tay

 https://bit.ly/guxymly#mực_rim_tỏi_ớt


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tôm khô Quy Nhơn giá bao nhiêu 1kg? làm món gì ngon?

  Tôm khô là loại hải sản cao cấp giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, chế biến được nhiều món ăn ngon và có hương vị đặc biệt hấp dẫn   Địa chỉ: 61 Nguyễn Lữ, Ngô Mây, Thành phố Qui Nhơn, Bình Định Điện thoại: 0905088159 Website: https://dichvuxunau.vn/tom-kho/   Tôm khô còn gọi là tôm nõn khô được làm từ tôm tươi tự nhiên, phơi khô dưới ánh nắng mặt trời nên có vị ngọt thanh, đậm đà rất thơm. 5kg tôm tươi sau khi được phơi khô thu được 1kg tôm khô thành phẩm, giá trị dinh dưỡng của tôm vẫn giữ gần như nguyên vẹn. Trong 100g tôm khô có: 347 kcal, 75,6g đạm, 235mg canxi, 4,6mg sắt, vitamin B1, B2, PP và 3,8g chất béo chưa bảo hòa. Đặc sản nổi tiếng ở miền Trung Giá tôm khô hiện nay Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại tôm khô, nhiều kích cỡ và chất lượng khác nhau. Giá bán được chia ra các loại dưới đây: Tôm khô loại 1: 840.000 vnd/kg Tôm khô loại 2: 790.000 vnd/kg Tôm khô loại 3: 700.000 vnd/kg Tôm khô loại nhỏ: 650.000 vnd/kg  Bảng giá tôm khô trên có thể thay đổ

Cách làm bánh ít lá gai Bình Định tại nhà

Điểm tạo nên sự khác biệt so với cách làm bánh những nơi khác chính là làm phần vỏ lá gai , một loại cây được trồng nhiều ở Bình Định và có tác dụng rất tốt đến sức khỏe. Theo kinh nghiệm lâu năm của người thợ làm bánh, chuẩn bị lá gai được xem là công đoạn tốn nhiều thời gian nhất và cũng là quyết định đến sự thơm ngon của món bánh này. Tất cả quy trình được chia ra ba phần: đó là phần vỏ bánh, nhân bánh, và gói bánh. Chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn chi tiết công thức và hướng dẫn cách làm món bánh lá gai của Bình Định ngon, chuẩn vị dưới đây nhé! Khi cắn một miếng bạn mới cảm nhận được hết nét tinh túy của nó Nguyên liệu làm bánh - 400gr bột nếp - 200gr đậu xanh - 200gr dừa nạo - 350gr đường cát (150gr pha vào nếp, còn lại 200gr pha vào đậu) - 200gr lá gai (loại không già, không non) - Lá chuối - Gừng tươi, muối, dầu ăn Cách làm bánh ít nhân dừa đậu xanh Bước 1: Phần vỏ bánh Vỏ bánh được làm nguyên liệu chính là lá gai hình trái tim. Lá gai tươi bỏ cuống, xé làm

#8 quán bánh hỏi cháo lòng heo quay ngon nhất ở Quy Nhơn

Khi thưởng thức món bánh hỏi cháo lòng Quy Nhơn bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon của món ăn này. Lòng heo giòn mềm rất thơm, nước chấm đậm đà không quá ngọt, dĩa rau sống xanh mướt, kèm tô cháo lòng nóng hổi làm ấm lòng thực khách Bánh hỏi lòng heo Quy Nhơn ngon nức tiếng Nếu bạn đang tìm kiếm các món ăn đặc sản Bình Định để thưởng thức, thì bạn không thể bỏ qua món Bánh hỏi lòng heo ngon nức tiếng ở đây. Món ăn này có ở nhiều nơi, hương vị mỗi nơi đều có sự khác nhau, đặc biệt là bánh hỏi Bình Định  khi kết hợp với vị beo béo của lòng heo ăn hoài không ngán. Người Bình Định thường ăn bánh hỏi cùng món lòng heo, có thêm một tô cháo và chén nước chấm có vị thơm ngon đậm đà mà những nơi khác không có được. Dichvuxunau.vn sẽ tổng hợp cho bạn top 8 địa điểm bán bánh hỏi cháo lòng ở Quy Nhơn ngon, được nhiều du khách đánh giá tốt. Xem chi tiết tại:  https://dichvuxunau.vn/banh-hoi-long-heo/ Bài viết liên quan: https://dichvuxunauvn.blogspot.com/2022/11/8-quan-banh-hoi-chao-